Nội dung bị cấm trong quảng cáo Facebook
1. Tiêu chuẩn cộng đồng
Quảng cáo không được vi phạm Tiêu chẩn cộng đồng của Facebook. Quảng cáo trên Instagram không được vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của Instagram.
2. Sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp
Quảng cáo không được cấu thành, tạo điều kiện hoặc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay hoạt động bất hợp pháp. Quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên không được quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung không phù hợp, bất hợp pháp hoặc không an toàn hay mang tính lợi dụng, gây hiểu nhầm hoặc gây áp lực thái quá đối với nhóm tuổi được nhắm mục tiêu.
3. Hành vi phân biệt đối xử
Quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử với mọi người dựa trên các đặc điểm cá nhân như chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, thiên hướng tình dục, bản dạng giới, tình trạng gia đình, tình trạng khuyết tật, tình trạng bệnh tật hoặc đặc tính di truyền.
4. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan đến thuốc lá
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và vật dụng liên quan đến thuốc lá. Quảng cáo không được quảng bá thuốc lá điện tử, thiết bị tạo hơi từ tinh dầu hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác mô phỏng hành vi hút thuốc.
5. Chất gây nghiện & các sản phẩm liên quan đến chất gây nghiện
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thuốc kích thích, thuốc trái phép hoặc thuốc kê đơn.
6. Thực phẩm bổ sung không an toàn
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung mà theo quyết định riêng của mình, Facebook xem là không an toàn.
7. Vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng vũ khí, đạn dược hay chất nổ. Điều này bao gồm quảng cáo về phụ kiện độ chế vũ khí.
8. Sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn
Quảng cáo không được phép quảng bá việc mua bán, sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn. Quảng cáo quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho sức khỏe sinh sản và tình dục, như biện pháp tránh thai và kế hoạch hóa gia đình, chỉ được nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên và không được tập trung vào khoái cảm tình dục.
9. Nội dung người lớn
Quảng cáo không được chứa nội dung người lớn. Nội dung này bao gồm ảnh khỏa thân, hình vẽ mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hay gợi dục hoặc các hoạt động khêu gợi hay kích thích quá mức.
Quảng cáo khẳng định hoặc ngụ ý khả năng gặp gỡ ai đó, kết nối với họ hoặc xem nội dung họ tạo, không được phép sắp đặt theo cách khiêu dâm hoặc có mục đích định giới tính cho người xuất hiện trong quảng cáo.
Quảng cáo khẳng định hoặc ngụ ý khả năng gặp gỡ ai đó, kết nối với họ hoặc xem nội dung họ tạo, không được phép sắp đặt theo cách khiêu dâm hoặc có mục đích định giới tính cho người xuất hiện trong quảng cáo.
10. Vi phạm của bên thứ ba
Quảng cáo không được chứa nội dung vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm bản quyền, nhãn hiệu hàng hóa, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hay quyền sở hữu khác.
11. Nội dung giật gân
Quảng cáo không được chứa nội dung gây sốc, giật gân, mang tính kích động hoặc bạo lực quá mức.
12. Đặc điểm cá nhân
Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, trạng thái bỏ phiếu, tình trạng tham gia công đoàn, lý lịch tư pháp hoặc tên của một người.
13. Thông tin sai lệch
Facebook nghiêm cấm quảng cáo bao gồm các khẳng định đã bị tổ chức xác minh dữ kiện bên thứ ba hoặc trong một số trường hợp, các tổ chức có chuyên môn cụ thể, chỉ ra là không chính xác. Nhà quảng cáo đăng nhiều lần thông tin bị cho là thông tin giả có thể bị hạn chế khả năng quảng cáo trên Facebook.
14. Nội dung gây tranh cãi
Quảng cáo không được chứa nội dung khai thác tình hình khủng hoảng hay các vấn đề xã hội hoặc chính trị gây tranh cãi cho mục đích thương mại.
15. Trang đích không hoạt động
Quảng cáo không được chuyển mọi người đến trang đích không hoạt động, bao gồm cả nội dung trang đích can thiệp vào khả năng điều hướng khỏi trang đó của một người.
16. Hoạt động lừa đảo và gian dối
Quảng cáo không được quảng bá sản phẩm/dịch vụ nhằm mục đích hỗ trợ người dùng tham gia vào các hoạt động lừa đảo hoặc gian dối.
17. Ngữ pháp & lời lẽ tục tĩu
Quảng cáo không được chứa lời lẽ tục tĩu hay nội dung sai ngữ pháp và dấu câu. Biểu tượng, số, chữ cái phải được sử dụng đúng cách và không nhằm mục đích né tránh quy trình xét duyệt quảng cáo hoặc các hệ thống thực thi khác của Facebook.
18. Chức năng không tồn tại
Quảng cáo không được chứa hình ảnh minh họa chức năng không tồn tại, bao gồm cả hình ảnh sao chép các nút, thông báo hoặc hộp kiểm, cũng như quảng cáo chứa tính năng không hoạt động, chẳng hạn như nhiều lựa chọn trong chính nội dung quảng cáo.
19. Sức khỏe cá nhân
Quảng cáo không được chứa hình ảnh "trước và sau" hoặc hình ảnh mô tả kết quả không mong muốn hay khó thành hiện thực. Nội dung quảng cáo không được ám chỉ hoặc khiến mọi người tự nhận thức tiêu cực về bản thân nhằm quảng bá sản phẩm ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm khác liên quan đến sức khỏe.
20. Dịch vụ cho vay nóng, trả trước chi phiếu và phiếu bảo lãnh
Quảng cáo không được quảng bá dịch vụ cho vay nóng, dịch vụ cho vay không đảm bảo, phiếu bảo lãnh hoặc bất kỳ dịch vụ cho vay ngắn hạn nào khác nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu của ai đó cho đến ngày họ nhận lương. Khoản vay ngắn hạn là khoản vay có kỳ hạn tối đa 90 ngày.
21. Tiếp thị đa cấp
Quảng cáo quảng bá cơ hội thu nhập phải mô tả đầy đủ mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm liên quan và không được quảng bá mô hình kinh doanh kiếm lời nhanh mà chỉ phải đầu tư ít, bao gồm cả các cơ hội tiếp thị đa cấp.
22. Đấu giá tiền xu
Quảng cáo không được quảng bá đấu giá tiền xu, đấu giá kiểu đấu thầu hoặc các mô hình kinh doanh tương tự khác.
23. Tuyên bố gây hiểu nhầm
Quảng cáo không được chứa tuyên bố lừa đảo, sai sự thật hoặc gây hiểu nhầm như những tuyên bố liên quan đến hiệu quả hoặc đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ, bao gồm tuyên bố gây hiểu nhầm về sức khỏe, việc làm hoặc tình trạng giảm cân, đặt ra kỳ vọng không thực tế cho người dùng.
24. Nội dung có chất lượng thấp hoặc gây phiền toái
Quảng cáo không được chứa nội dung dẫn đến trang đích bên ngoài mang lại trải nghiệm không mong muốn hoặc khó chịu. Điều này bao gồm cả việc sắp đặt quảng cáo theo hướng gây nhầm lẫn, chẳng hạn như tiêu đề quá mức giật gân hoặc lời thúc giục người dùng tương tác với quảng cáo một cách không chân thực, đưa mọi người đến trang đích chứa quá ít nội dung gốc và quá nhiều nội dung quảng cáo không liên quan hoặc có chất lượng thấp.
25. Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại
Quảng cáo không được chứa phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hay bất cứ phần mềm nào dẫn đến trải nghiệm không mong muốn hoặc lừa dối, bao gồm cả các liên kết đến trang web có những sản phẩm này.
26. Hoạt ảnh động
Quảng cáo không được chứa hình động flash hoặc âm thanh có thể tự động phát mà không cần đến thao tác của người dùng hoặc tự mở rộng trong Facebook sau khi có người nhấp vào quảng cáo.
27. Phương thức kinh doanh không thể chấp nhận
Quảng cáo không được quảng bá sản phẩm, dịch vụ, chương trình hoặc ưu đãi sử dụng các phương thức lừa đảo hoặc gây hiểu nhầm, bao gồm những phương thức lừa tiền hoặc thông tin cá nhân của mọi người.
28. Tránh né các hệ thống
Quảng cáo không được sử dụng thủ thuật để tránh né quy trình xét duyệt quảng cáo hoặc các hệ thống thực thi khác của Facebook. Điều này bao gồm các kỹ thuật nhằm cố che giấu trang đích hoặc nội dung của quảng cáo.
29. Các sản phẩm và dịch vụ tài chính bị cấm
Quảng cáo không được quảng bá các sản phẩm và dịch vụ tài chính thường liên quan đến cách quảng cáo gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo.
30. Bán các bộ phận cơ thể
Quảng cáo không được quảng bá việc bán bộ phận hoặc dịch cơ thể người.
31. Không khuyến khích vắc xin
Quảng cáo không được ngăn cản mọi người tiêm chủng hoặc phản đối vắc xin.
Các bài viết khác
- 6 cách giúp quảng cáo bất động sản hiệu quả trên Zalo Ads
- Lợi ích của quảng cáo trực tuyến và Google Ads
- CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO GOOGLE HIỆU QUẢ HIỆN NAY
- HƯỚNG DẪN XÓA LỊCH SỬ VÀ WEBSITE TRÊN MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN THOẠI
- Giới thiệu về chiến dịch video ngoài luồng
- Tăng nhận diện thương hiệu với tính năng mới - Target Impression Share
- Một số mẹo nhỏ viết tiêu đề Facebook được thu hút hơn
- Giới thiệu về nhắm mục tiêu đối với chiến dịch trên Mạng hiển thị
- Cách tốt nhất để tránh thanh toán không thành công trên Facebook
- Khắc phục sự cố tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
- Nội dung bị hạn chế khi quảng cáo Facebook
- Nguyên Tắc Vàng Khi Làm Quảng Cáo Adwords
- Nhận định mức độ ảnh hưởng ngày càng tăng của các group Facebook
- Google Maps cập nhật tính năng, tương tác mạnh với người dùng
- YouTube ra mắt tùy chọn mới cho phép cha mẹ giám sát hoạt động xem của con trẻ