Nguồn: Bizlive
Google Maps cập nhật tính năng, tương tác mạnh với người dùng
Hướng đi mới của Google tạo nên một cộng đồng, trước mắt hướng về ẩm thực, địa điểm, địa danh lịch sử...
Google Maps không chỉ là ứng dụng để chỉ đường từ điểm A đến điểm B. Giờ đây, bạn có thể tìm thấy nhiều hơn thông tin, đánh giá đáng tin cậy về các nhà hàng nên ghé thăm trong một thành phố cụ thể, tìm nơi giải trí và bất kỳ địa danh lịch sử nào mà bạn muốn đến. Ngay cả tính năng chỉ đường cơ bản của Maps cũng được cải thiện đáng kể với việc bổ sung các thông báo giới hạn tốc độ, thông tin đèn giao thông, báo cáo lưu lượng giao thông, sự cố…
Theo Google, hiện tại cộng đồng sử dụng Google Maps thực hiện hơn 20 triệu lượt tương tác đóng góp mỗi ngày và phần nhiều trong số này là “đề xuất cho các địa điểm yêu thích, cập nhật dịch vụ kinh doanh, đánh giá và xếp hạng mới, ảnh, trả lời các câu hỏi của người dùng, địa chỉ cập nhật”.
Mới đây, Google thông báo tạo ra một cách mới để người dùng Google Maps gửi và nhận các cập nhật, đề xuất từ các nguồn địa phương đáng tin cậy. Thông tin này có thể được tìm thấy trong nguồn dữ liệu cộng đồng mới ở các tab Khám phá của Google Maps. Trong bài đăng trên blog, công ty Mỹ viết: “Nguồn dữ liệu hiển thị các bài đánh giá, ảnh và bài đăng mới nhất được các chuyên gia địa phương và những người bạn theo dõi cũng như người bán đồ ăn và thức uống thêm vào Google Maps”.
Các dữ liệu mới cho biết những gì đang xảy ra trong khu vực bạn quan tâm. “Mỗi ngày, người dùng có thể truy cập nguồn cấp dữ liệu để xem điều gì đang xảy ra trong khu vực của mình. Bạn đang tự hỏi liệu nhà hàng Mexico yêu thích của mình có thêm món ăn mới vào thực đơn chưa. Nếu theo dõi nhà hàng này trên Maps, bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật trong thẻ dữ liệu”, Google giải thích thêm.
Nếu trong tuỳ chọn đồ ăn và thức uống của Google Maps, bạn đánh dấu quan tâm đến đồ ăn Italy, bạn sẽ thấy nhiều đề xuất, đánh giá, ảnh và bài đăng kinh doanh hơn về phong cách ẩm thực này. Nguồn cấp dữ liệu cộng đồng cũng giúp doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng. Những nơi này có thể chuyển cho khách hàng tiềm năng các tuỳ chọn mua hoặc giao hàng, các quy tắc an toàn thời dịch COVID-19.
Google dự kiến nhờ cập nhật tính năng mới, số lượng tương tác, đóng góp của người dùng cho Google Maps tăng mạnh, giúp cung cấp nguồn thông tin hữu ích, kết nối các doanh nghiệp với khách hàng nhiều hơn.
Các bài viết khác
- 6 cách giúp quảng cáo bất động sản hiệu quả trên Zalo Ads
- Lợi ích của quảng cáo trực tuyến và Google Ads
- CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO GOOGLE HIỆU QUẢ HIỆN NAY
- HƯỚNG DẪN XÓA LỊCH SỬ VÀ WEBSITE TRÊN MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN THOẠI
- Giới thiệu về chiến dịch video ngoài luồng
- Tăng nhận diện thương hiệu với tính năng mới - Target Impression Share
- Một số mẹo nhỏ viết tiêu đề Facebook được thu hút hơn
- Giới thiệu về nhắm mục tiêu đối với chiến dịch trên Mạng hiển thị
- Cách tốt nhất để tránh thanh toán không thành công trên Facebook
- Khắc phục sự cố tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
- Nội dung bị hạn chế khi quảng cáo Facebook
- Nội dung bị cấm trong quảng cáo Facebook
- Nguyên Tắc Vàng Khi Làm Quảng Cáo Adwords
- Nhận định mức độ ảnh hưởng ngày càng tăng của các group Facebook
- YouTube ra mắt tùy chọn mới cho phép cha mẹ giám sát hoạt động xem của con trẻ