Một số mẹo nhỏ viết tiêu đề Facebook được thu hút hơn
Facebook là một trình điều khiển lưu lượng lớn cho nhiều trang web. (Đó là người giới thiệu xã hội số một hoặc hai của chúng tôi trong ba năm qua.)
Và sau các cập nhật thuật toán gần đây , giờ đây chúng ta có thể sẽ thấy các câu chuyện clickbait ít hơn rất nhiều trong các nguồn cấp tin tức của chúng tôi và thấy sự gắn kết bền vững. Điều này cảm thấy giống như một động thái tốt, nhưng cũng đặt ra câu hỏi: Loại tiêu đề nào hoạt động tốt nhất trên Facebook?
Để tìm hiểu sâu hơn một chút về những gì hoạt động trên Facebook, Newswhip đã nghiên cứu các loại tiêu đề khác nhau gây được tiếng vang với người dùng trên Facebook và luôn nhận được mức độ tương tác cao.
Dưới đây là một bản tóm tắt nhanh chóng về những gì họ tìm thấy để làm việc:
1. Tiêu đề đàm thoại và mô tả
Newswhip nhận thấy rằng nhiều câu chuyện thành công nhất mà họ phân tích có tiêu đề cực kỳ mô tả hoặc sử dụng ngôn ngữ đọc bằng giọng điệu đàm thoại. Ví dụ: thương nhân trong cuộc
Những loại tiêu đề này có xu hướng hoạt động tốt bởi vì bạn đang cho người đọc biết họ sẽ đạt được gì khi đọc nội dung của bạn.
Tại Buffer, chúng tôi cũng muốn kèm theo nội dung của chúng tôi với trạng thái mô tả:
Một mẹo tôi muốn sử dụng để viết tiêu đề mô tả, trò chuyện là suy nghĩ về cách bạn mô tả câu chuyện này với một người bạn trong quán cà phê và sử dụng cùng một tông màu ấm áp, thân thiện trong tiêu đề của bạn.
Khi viết theo phong cách đàm thoại, điều đó thường có nghĩa là quên đi rất nhiều điều mà giáo viên tiếng Anh của bạn cũng có thể đã dạy cho bạn. Nếu bạn đã từng xem bảng điểm của một cuộc trò chuyện, bạn sẽ nhận thấy nó đầy lỗi ngữ pháp, câu nửa đã hoàn thành và giả vờ tương tự. Viết bằng giọng điệu trò chuyện không nhất thiết có nghĩa là viết khi bạn nói. Nhưng thay vào đó, viết để nó không giống như viết.
2. Tiêu đề tập trung vào kinh nghiệm cá nhân
Theo truyền thống, Facebook là nơi để các câu chuyện và blog cá nhân, các bài viết về ý kiến và các câu chuyện góc cạnh cá nhân khác phát triển. Và Newswhip nhận thấy rằng những bài đăng của người đầu tiên và quan điểm độc đáo có xu hướng khiến mọi người chia sẻ nhiều, đặc biệt nếu đó là một chủ đề mà họ có thể liên quan đến cá nhân.
Đây là một ví dụ về một tiêu đề gần đây từ Blog mở của chúng tôi tập trung vào trải nghiệm cá nhân: nghỉ phép gia đình
3. Tiêu đề không gây hiểu lầm
Trong bài đăng trên blog kèm theo cập nhật thuật toán mới nhất của họ , Facebook đã giải thích rằng có hai tiêu chí cụ thể mà họ sử dụng để xác định xem một tiêu đề có gây hiểu nhầm hay không:
- Nếu tiêu đề giữ lại thông tin cần thiết để hiểu nội dung của bài viết là gì
- Nếu tiêu đề phóng đại bài viết để tạo ra những kỳ vọng sai lệch cho người đọc
Ví dụ: dòng tiêu đề Bạn sẽ không bao giờ tin ai đã vấp ngã và đánh bại trên thảm đỏ, họ giữ lại thông tin cần thiết để hiểu bài viết (Chuyện gì đã xảy ra? Ai bị vấp?). Dòng tiêu đề Táo thực sự có hại cho bạn?! Cái gì đó đánh lừa người đọc (táo chỉ có hại cho bạn nếu bạn ăn quá nhiều mỗi ngày).
Điều này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ đoán được điều gì đã xảy ra với công thức tiêu đề tiếp theo sẽ không còn thành công trên Facebook. Và thay vào đó, chúng ta nên chuyển sang các tiêu đề chi tiết hơn để thông báo cho người đọc những gì họ sẽ đọc về sau khi họ nhấp.
Nguồn: Ash Read
Các bài viết khác
- 6 cách giúp quảng cáo bất động sản hiệu quả trên Zalo Ads
- Lợi ích của quảng cáo trực tuyến và Google Ads
- CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO GOOGLE HIỆU QUẢ HIỆN NAY
- HƯỚNG DẪN XÓA LỊCH SỬ VÀ WEBSITE TRÊN MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN THOẠI
- Giới thiệu về chiến dịch video ngoài luồng
- Tăng nhận diện thương hiệu với tính năng mới - Target Impression Share
- Giới thiệu về nhắm mục tiêu đối với chiến dịch trên Mạng hiển thị
- Cách tốt nhất để tránh thanh toán không thành công trên Facebook
- Khắc phục sự cố tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
- Nội dung bị hạn chế khi quảng cáo Facebook
- Nội dung bị cấm trong quảng cáo Facebook
- Nguyên Tắc Vàng Khi Làm Quảng Cáo Adwords
- Nhận định mức độ ảnh hưởng ngày càng tăng của các group Facebook
- Google Maps cập nhật tính năng, tương tác mạnh với người dùng
- YouTube ra mắt tùy chọn mới cho phép cha mẹ giám sát hoạt động xem của con trẻ