Nguyên tắc đấu giá từ khóa quảng cáo cho mỗi nhấp chuột?
Google đặt ra nguyên tắc đấu giá vị trí hiển thị từ khóa như một sân chơi công bằng giữa các nhà quảng cáo. Nguyên tắc bất di bất dịch của Google là ai trả tiền cho nhấp chuột cao hơn sẽ được hiển thị vị trí tốt hơn.
- Vị trí quảng cáo (phụ thuộc vào): Số tiền đấu giá + Điểm chất lượng quảng cáo + Tỷ lệ Click/Số lượt hiển thị (CTR)
- Điểm chất lượng (phụ thuộc vào): Nội dung quảng cáo + Nội dung trang đích quảng cáo + Tỷ lệ Click/Số lượt hiển thị (CTR) + Mức độ tối ưu hóa điểm trải nghiệm người dùng của website
- Chi phí cho mỗi Click vào quảng cáo (phụ thuộc vào): Điểm chất lượng + Mức độ cạnh tranh của từ khóa + Vị trí quảng cáo
+ Vị trí quảng cáo càng thấp (Top 3, 4…) thì chi phí cho mỗi Click càng thấp, tất nhiên bạn cũng sẽ nhận được ít Click vào quảng cáo hơn những vị trí cao hơn.
+ Điểm chất lượng càng cao (thang điểm từ 1 -> 10) thì số tiền đấu giá của từ khóa càng thấp. Quảng cáo hiệu quả phải đạt điểm chất lượng từ 8-10 sau 1 tháng chạy quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn có điểm chất lượng từ 7 trở xuống, bạn nên tối ưu hóa lại quảng cáo, website và nhờ sự hỗ trợ từ các Google Partner hoặc Google.
+ Điểm trải nghiệm người dùng có 2 loại: Điểm trải nghiệm về nội dung và Điểm trải nghiệm về kỹ thuật của website. Google đánh giá rất cao những website có chất lượng nội dung tốt, tốc độ load web nhanh và giao diện không bị lỗi HTML, CSS.
Các bài viết khác
- Analytics là gì?
- Tiếp thị lại cho người xem YouTube là gì?
- Làm sao tôi có thể kiểm tra trạng thái quảng cáo Adwords ?
- Như thế nào là ngân sách?
- Làm cách nào để tìm kiếm điều gì đó trên Facebook?
- Làm cách nào để yêu cầu thông tin về dòng thời gian mạo danh tôi trên Facebook?
- Làm cách nào để yêu cầu huy hiệu đã xác minh trên Facebook?
- Trang hoặc trang cá nhân đã xác minh là gì?
- Quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook như thế nào?
- Các bước cần thực hiện nếu quảng cáo Facebook bị từ chối
- Theo dõi chuyển đổi trên trang web là gì?
- Làm thế nào để lên số 1 Google?
- Khi nào quảng cáo của tôi sẽ được chạy?
- Trình duyệt nào phù hợp với Adwords?
- Chi phí sử dụng Google Ads là bao nhiêu?