Làm sao tôi có thể kiểm tra trạng thái quảng cáo Adwords ?
Để kiểm tra trạng thái quảng cáo Adwords, ta có 2 cách
Cách truyền thống: tìm kiếm trực tiếp trên Google Search kiểm tra trạng thái quảng cáo
- Ưu điểm: đơn giản và phổ biến
- Khuyết điểm: Việc tim kiếm nhiều lần khiến Google nghi ngờ bạn và không cho quảng cáo hiển thị trước bạn ở những lần sau
- Giải pháp: Sử dụng trình duyệt ẩn để tìm kiếm bởi lúc này Google sẽ coi bạn là 1 người dùng mới tinh, chưa từng Search trong quá khứ và kết quả tìm kiếm mà bạn nhìn thấy sẽ là chính xác nhất.
- Lưu ý: Trong trường hợp không thực sự quá cần thiết, bạn nên hạn chế Search bằng phương pháp này, vì nó sẽ ảnh hưởng tới CTR từ khóa và kéo theo sự ảnh hưởng không tốt tới ROI.
Cách tiếp cận mới: sử dụng Công cụ Chẩn đoán quảng cáo trên Google để kiểm tra trạng thái quảng cáo cho 1 hoặc nhiều từ khóa cụ thể.
- Ưu điểm: Xem trạng thái quảng cáo bằng cách di chuột vào bong bóng trạng thái trong Tab Từ khóa. Không làm ảnh hưởng tới hiệu suất của chiến dịch và quan trọng là kết quả kiểm tra chính xác.
- Lưu ý: Phải có tài khoản Google Ads
Các bài viết khác
- Analytics là gì?
- Tiếp thị lại cho người xem YouTube là gì?
- Như thế nào là ngân sách?
- Làm cách nào để tìm kiếm điều gì đó trên Facebook?
- Làm cách nào để yêu cầu thông tin về dòng thời gian mạo danh tôi trên Facebook?
- Làm cách nào để yêu cầu huy hiệu đã xác minh trên Facebook?
- Trang hoặc trang cá nhân đã xác minh là gì?
- Quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook như thế nào?
- Các bước cần thực hiện nếu quảng cáo Facebook bị từ chối
- Nguyên tắc đấu giá từ khóa quảng cáo cho mỗi nhấp chuột?
- Theo dõi chuyển đổi trên trang web là gì?
- Làm thế nào để lên số 1 Google?
- Khi nào quảng cáo của tôi sẽ được chạy?
- Trình duyệt nào phù hợp với Adwords?
- Chi phí sử dụng Google Ads là bao nhiêu?