Youtube Ads
Quảng cáo trên Youtube là việc đưa hình ảnh thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ của cá nhân / doanh nghiệp giới thiệu đến người dùng thông qua những video ngắn được phát trong ứng dụng Youtube, video trên trang web đối tác hay các ứng dụng thuộc mạng hiển thị.
Với hơn 1 tỷ người dùng khác nhau truy cập mỗi tháng đây là kênh quảng cáo hiệu quả mang lại lợi nhuận cao cho các doanh nghiệp.
LỢI ÍCH CỦA YOUTUBE VIDEO ADS
Youtube Video Ads là loại hình quảng cáo hiển thị video của bạn tại những vị trí được chỉ định. Rất nhiều thương hiệu đã sử dụng quảng cáo trên Youtube thành công. Quảng cáo trên Youtube có một số ưu điểm như sau:
- Hiển thị đa dạng các loại hình quảng cáo, có thể dễ dàng thay đổi trong thời gian ngắn.
- Tiếp cận dễ dàng các đối tượng khách hàng truy cập trên trang youtube trong khu vực và trên thế giới: Quảng cáo video có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng theo nhiều cách độc đáo khác nhau, khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn. Độ phủ sóng rộng với hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày trên quy mô toàn thế giới cũng là một trong những điểm mạnh của quảng cáo Youtube.
- Tăng độ kết nối với khách hàng tiềm năng: Chỉ tiếp cận đối tượng phù hợp: Tiếp cận khách hàng trên YouTube theo chủ đề, từ khóa hoặc thông tin nhân khẩu học.
- Có thể dễ dàng quảng cáo các dịch vụ khó mô tả nhờ hình thức hiển thị video như: bán domain, cho thuê hosting, dịch vụ thiết kế website giáo dục, website bán hàng…
CÁC ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO YOUTUBE
Bạn có thể tạo chiến dịch video hấp dẫn với một loạt các định dạng quảng cáo video nhằm thu hút khách hàng bằng nhiều cách trên YouTube và trên các trang web đối tác. Các định dạng quảng cáo video có sẵn bao gồm:
1. Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua ( Trueview ads)
- Định dạng quảng cáo
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua phát trước, trong hoặc sau các video khác. Sau 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo.
- Cách tính chi phí?
Với chiến lược đặt giá thầu CPV, bạn trả tiền khi người xem xem 30 giây video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của bạn, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Với chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu, CPA mục tiêu và tối đa hóa lượt chuyển đổi, bạn sẽ trả tiền dựa trên số lượt hiển thị.
2. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua
- Định dạng quảng cáo
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua có thời lượng là 15 giây (hoặc ngắn hơn) và phát trước, trong hoặc sau các video khác. Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo.
- Cách tính chi phí?
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua sử dụng phương pháp đặt giá thầu CPM mục tiêu. Do vậy, bạn sẽ trả tiền dựa trên lượt hiển thị quảng cáo.
3. Quảng cáo khám phá video ( Discovery Ads)
- Định dạng quảng cáo
- Quảng cáo khám phá video bao gồm hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản. Mặc dù kích thước và hình thức chính xác của quảng cáo có thể khác nhau tùy theo vị trí quảng cáo xuất hiện, quảng cáo khám phá video luôn mời mọi người nhấp xem video. Sau đó, video sẽ phát trên trang xem hoặc trang chủ của kênh YouTube.
- Quảng cáo khám phá video xuất hiện:
- Trên kết quả tìm kiếm của YouTube
- Bên cạnh video có liên quan trên YouTube
- Trên trang chủ dành cho thiết bị di động của YouTube
- Cách tính chi phí?
Bạn sẽ chỉ bị tính phí khi người xem chọn xem quảng cáo của bạn bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ.
4. Quảng cáo đệm ( Non-skippable)
- Định dạng quảng cáo
Quảng cáo đệm có thời lượng là 6 giây (hoặc ngắn hơn) và phát trước, trong hoặc sau một video khác. Người xem không có tùy chọn bỏ qua quảng cáo. Quảng cáo đệm xuất hiện trên các video trên YouTube cũng như trên các trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google.
- Cách tính chi phí?
Quảng cáo đệm sử dụng phương pháp đặt giá thầu CPM mục tiêu. Do vậy, bạn sẽ trả tiền dựa trên lượt hiển thị quảng cáo.
5. Quảng cáo trên trang chủ ( Masthead Ads)
- Định dạng quảng cáo
Bạn có thể dùng định dạng quảng cáo này khi muốn nâng cao sự nhận biết một sản phẩm hay dịch vụ mới, hoặc khi muốn tiếp cận lượng khán giả lớn trong khoảng thời gian ngắn (chẳng hạn như sự kiện bán hàng giảm giá).
Máy tính
- Một video nổi bật trong Quảng cáo trên trang đầu sẽ tự động chạy không có tiếng trong tối đa 30 giây ở đầu bảng tin cập nhật trên Trang chủ YouTube. Quảng cáo trên trang đầu có thể xuất hiện ở định dạng màn hình rộng hoặc theo tỷ lệ khung hình 16:9 và có chứa một bảng thông tin ở bên phải. Bảng này sẽ tự động sử dụng nội dung trong kênh của bạn. Bạn có thể tùy ý đưa tối đa 2 video đi kèm vào bảng này. Người dùng có thể nhấp vào biểu tượng tắt tiếng nếu muốn nghe âm thanh từ video.
- Sau khi tự động phát, video chính sẽ mặc định trở thành hình thu nhỏ video. Khi nhấp vào video hoặc nhấp vào hình thu nhỏ, người dùng sẽ được đưa đến trang xem YouTube để xem video.
Thiết bị di động
- Một video nổi bật trong Quảng cáo trên trang đầu sẽ tự động chạy không có tiếng cho đến hết thời lượng của video ở vị trí đầu ứng dụng YouTube hoặc bảng tin cập nhật trên Trang chủ m.youtube.com.
- Tính năng Quảng cáo video nổi bật trên trang đầu cho thiết bị di động có hình thu nhỏ video, dòng tiêu đề có thể tùy chỉnh, văn bản mô tả cũng như lời kêu gọi hành động (CTA) bên ngoài. Quảng cáo video nổi bật trên trang đầu cho thiết bị di động cũng tự động lấy tên kênh và biểu tượng từ kênh của nhà quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào Quảng cáo video nổi bật trên trang đầu cho thiết bị di động, quảng cáo này sẽ chuyển đến trang xem YouTube để phát video nổi bật.
- Cách tính chi phí
Vì chỉ có thể sử dụng Quảng cáo trên trang đầu nếu đã đặt trước, nên bạn sẽ bị tính chi phí mỗi ngày cố định (CPD) hoặc chi phí mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM). Bạn có thể làm việc với đơn vị quảng cáo để có được giá ước tính và mục tiêu hiển thị của chiến dịch.
MỘT SỐ NGUYÊN TẮC CƠ BẢN DÀNH CHO QUẢNG CÁO VIDEO YOUTUBE:
1. Đoạn video không nên quá dài, tối ưu khoảng 30s - 1 phút.
2. Thông điệp quảng cáo rõ ràng, ngắn gọn. Đặc biệt, nắm vững nguyên tắc 3s, 6s.
3. Tần suất quảng cáo hợp lý, tránh phản tác dụng ngược.
4. Nên chọn quảng cáo Video trên Youtube hay các trang web, ứng dụng có liên kết với google.
BÁO GIÁ QUẢNG CÁO YOUTUBE
Điều kiện
- Bạn phải có một đoạn video quảng cáo được up trên kênh youtube của bạn.
- Cách tính lượt xem như sau: Khi người dùng đang xem một đoạn video bất kỳ trên youtube, video quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đè lên video người dùng đang xem. Trong 5 giây đầu người dùng không thể bỏ qua video quảng cáo, bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng xem video quảng cáo của bạn sau 30 giây hoặc xem hết video nếu video đó ngắn hơn 30 giây.
- Vị trí xuât hiện quảng cáo ngẫu nhiên. Có thể đầu đoạn video, giữa hoặc cuối đoạn video.
- Ngân sách sẽ được tính trên tổng số view đăng ký. Để đăng ký quảng cáo bạn cần chốt số view muốn quảng cáo. Giá Quảng Cáo = Số View x Giá View
Đơn giá trên chưa gồm 10% VAT
BẢNG GIÁ TRÊN CHỈ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO ĐỂ CÓ BÁO GIÁ CHÍNH XÁC VÀ NHANH NHẤT
VUI LÒNG GỌI HOTLINE : 0903 06 28 22
VỚI KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO NHIỀU NHẪN HÀNG KHÁC NHAU- CHÚNG TÔI TỰ TIN MANG ĐẾN CHO KHÁCH HÀNG NHỮNG TRẢI NGHIỆM TỐT NHẤT VỚI CHI PHÍ HỢP LÝ NHẤT.
.