: kinhdoanh@minhgiamedia.vn

Tiktok Ads


TIKTOK LÀ GÌ?

TikTok là nền tảng cho phép chia sẻ những đoạn video ngắn 15s- 60s với những hiệu ứng hình ảnh độc đáo, vui nhộn và mang tính sáng tạo. Được ra mắt vào ngày 9/2016 tại Trung Quốc và sau 3 năm cho tới 2019 thì TikTok đã trở thành nền tảng video ngắn đứng đầu châu Á và được xem là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.

Ứng dụng Tiktok cho phép người dùng tự tạo ra các clip ngắn kèm theo nhạc và những hiệu ứng lấp lánh, dễ thương mang tính giải trí cho cộng đồng. Người dùng sẽ thoải mái sáng tạo ra các clip ngắn dưới để chia sẻ nó với bạn bè và người thân.

Nhờ vào các đặc điểm vượt trội, TikTok có lượng gia tăng người dùng đông đảo và tỉ lệ tương tác giữa người dùng trên ứng dụng rất cao:

  • Kho nhạc bản quyền đầy đủ tất cả những bài hát mới nhất, trending, phù hợp thị hiếu giới trẻ & những người biết thưởng thức thời đại “Internet of Things”.
  • Cung cấp rất nhiều hiệu ứng đặc biệt, dễ thương, giúp người làm video tha hồ sáng tạo video.
  • Giao diện trực diện và vuốt lên để chuyển tiếp sang video khác. Đặc tính này giúp cho người dùng xem video của bạn “một cách tự nhiên” thay vì lướt nhanh rồi bỏ qua như khi lướt Facebook newsfeed.
  • No.3 các ứng dụng được tải nhiều nhất tại Việt Nam 2018 (iOS & Android)
  • No.4 các ứng dụng được tải nhiều nhất trên toàn thế giới 2018 (iOS & Android)

TẠI SAO NÊN QUẢNG CÁO TIKTOK

1.Sở hữu lượng người dùng đáng kể

Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Nền tảng video ngắn này đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt & thu hút hơn 900 triệu người dùng, trở thành startup công nghệ có giá trị nhất thế giới, vượt mặt Uber. Ứng dụng này đã trở nên phổ biến với các đối tượng trẻ từ 18-35.

Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch. Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.

Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng. Chỉ tính riêng thị trường Việt Nam, số lượng người dùng đã lên tới 12 triệu và đang gia tăng với tốc độ rất nhanh nhờ vào mô thức có tính giải trí cao, thú vị của nền tảng ứng dụng này. TikTok trở thành một lựa chọn traffic source tiếp theo để các nhà quảng cáo, những người kinh doanh online mở rộng kênh bán hàng.

2. Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Có thể thấy, đa phần người dùng của TikTok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ. Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,…đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.

Như vậy, người sử dụng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông. Quảng cáo trên TikTok cũng vậy, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng TikTok là mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng cao, tạo ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng này. Từ đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.

Hơn thế nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

3. Sức lan tỏa rộng rãi

Tik tok ads được tạo ra từ những đoạn video 3 – 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.

Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok , sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…

4. Ít có sự cạnh tranh

Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo khác.

 

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TIKTOK

Ở thời điểm hiện tại thì Tiktok đang có 4 dạng quảng cáo như sau:

  • Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.

 

 

  • In Feed Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.

  • Video Challenges (Quảng cáo video thử thách):  Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.
  • Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều): Tik tok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra

 

QUY ĐỊNH VỀ ĐỊNH DẠNG VIDEO / ẢNH QUẢNG CÁO TIKTOK

1.Quy định video quảng cáo TikTok

  • Tỷ lệ khung hình khoản: 9:16, 1:1, hoặc 16:9.
  • Độ phân giải chuẩn: 720*1280px, 640*640px, hoặc 1280*720px.
  • Định dạng video chuẩn: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, or .avi.
  • Thời lượng video giao động : Từ 5-60s. TikTok đề xuất nên giới hạn 9-15s.
  • Bitrate: Lớn hơn hoặc bằng 516 kbps.
  • Kích thước File: Tối đa 500 MB.

2. Quy định về ảnh Profile

  • Tỷ lệ khung hình chuẩn: 1: 1
  • Loại tệp: .jpg, .jpeg, .png.
  • Kích thước tệp: <50 KB.

BÁO GIÁ QUẢNG CÁO TIKTOK

Chi phí quảng cáo được tính theo từng tháng

Khách hàng đưa ngân sách dự kiến trong 1 tháng. Tổng chi phí sẽ được tính bằng số Click khách hàng đăng ký nhân với giá tiền mỗi Click.

Cam kết chạy đủ số lượng Click đăng ký.

 

Điều kiện quảng cáo:

• Video ngắn (15s-60s)

• Website hoặc landingpage

QUY TRÌNH QUẢNG CÁO TIKTOK

  • B1: Liên hệ tư vấn gói quảng cáo phù hợp với dịch vụ và ngành nghề của khách hàng.
  • B2: Báo giá dịch vụ quảng cáo
  • B3: Làm hợp đồng và tiến hành thanh toán quảng cáo
  • B4: Tạo quảng cáo và tối ưu quảng cáo
  • B5: Theo dõi quảng cáo và Báo cáo chiến dịch quảng cáo.

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ NHANH NHẤT QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ HOTLINE : 0903 06 28 22

 


KHÁCH HÀNG & ĐỐI TÁC
Gọi điện ZALO Chỉ đường