Quảng cáo Facebook
1. QUẢNG CÁO FACEBOOK
Quảng cáo Facebook ngày càng được các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng phổ biến và rộng rãi. Với hơn 50 triệu người dùng (tháng 01/2018, số liệu thống kê từ Facebook), Facebook đang dần khẳng định mình là một trong những kênh tiếp thị chủ chốt của các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực.
2.LỢI ÍCH MÀ QUẢNG CÁO FACEBOOK MANG LẠI:
- Tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
Thông thường khi doanh nghiệp mới tạo lập, mục tiêu hàng đầu chính là đưa thương hiệu quảng bá tới cho khách hàng. Mức độ nhận biết: Bao gồm các mục tiêu tạo dựng mối quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nâng cao nhận thức về thương hiệu là giới thiệu với mọi người điều tạo nên giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Thu hút khách hàng tiềm năng dựa trên các thiết lập về khách hàng mục tiêu chính xác trên quảng cáo.
- Tăng doanh số tại cửa hàng.
Kết nối các khách hàng online thông qua quảng cáo đến cửa hàng thực hiện việc mua sắm nhiều hơn.
- Tăng đơn hàng trực tuyến.
Biến khách hàng xem sản phẩm thành khách mua hàng thông quảng quảng cáo.
Hiện nay, quảng cáo Facebook rất dễ dàng, nhưng để quảng cáo Facebook hiệu quả thì rất ít người thực hiện được. Nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng mất tiền trên Facebook nhưng hiệu quả mang lại chưa được như mong đợi.
MINH GIA MEDIA tư vấn và triển khai giải pháp bán hàng hoàn thiện trên Facebook: quảng cáo bài post, website, video tăng like và tiếp thị lại. Điều chỉnh chiến thuật quảng cáo Facebook linh động, mang lại hiệu quả bán hàng và thương hiệu cao nhất.
3. CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO FACEBOOK
- Quảng cáo Bài Viết/ Page Post Engagement
Là hình thức tăng tương tác (like, comment, share, photo view, video view,…) cho bài viết hình ảnh hoặc video của fanpage trên facebook.
- Tăng Like/ Like page
Là hình thức tăng lượt theo dõi (like) cho fanpage trên facebook.
- Quảng cáo Link vào website/ Click to web
Là hình thức dẫn trực tiếp người dùng về website hoặc fanpage doanh nghiệp khi người dùng click vào mẫu quảng cáo của fanpage trên facebook.
- Quảng cáo Tin Nhắn/ Messenger replies
Bài quảng cáo của nó sẽ hiển thị theo cách thông thường mà bạn thấy. Tuy nhiên, khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài post, thì lập tức, khách hàng sẽ được chuyển tới tin nhắn đã cài sẵn của fanpage bán hàng.
- Quảng cáo Lead ads
Là hình thức giúp thu lead (thông tin) của người dùng thông qua việc họ click và điền forms (họ & tên, email, điện thoại, và các câu hỏi,…). Thích hợp với doanh nghiệp đang trong quá trình tìm kiếm thông tin, xây dựng nhóm khách hàng tiềm năng.
- Quảng cáo Video/ Video view
Là hình thức nhằm tăng lượt xem (view) cho fanpage trên facebook.
- Cài Đặt App/ App install
Là hình thức giúp thu hút người dùng cài đặt mobile apps khi xem quảng cáo trên facebook.
- Quảng cáo sự kiện/ Event responsive
Là hình thức quảng cáo quảng bá sự kiện và thu hút số lượng người biết đến và đăng ký tham gia sự kiện. Vì facebook là nơi được xây dựng để mọi người kết nối, khi một người nhấn vào nút tham gia thì quảng cáo sẽ thị tiếp trên news feed của bạn bè họ.
4. CÁC BƯỚC ĐỂ TRIỂN KHAI QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
Để chọn được mục tiêu quảng cáo phù hợp, ban phải trả lời được câu hỏi "Kết quả quan trọng nhất mà bạn muốn đạt được sau khi làm quảng cáo là gì?". Kết quả đó có thể là tăng nhận diện thương hiệu, muốn có thêm lượt thích trang hay là tăng thêm doanh số. Cùng xem các bước dưới đây nhé:
1. Chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
Đây được coi là bước rất quan trọng khi thiết lập quảng cáo Facebook, Nếu bạn không rõ được mục tiêu bạn muốn gì thì việc quảng cáo sẽ không có ý nghĩa và sẽ tốn tiền vô ích.
2. Chọn đúng tệp đối tượng
Facebook sẽ cho bạn được quyền tùy chọn tệp đối tượng dựa vào độ tuổi, vị trí, hành vi,... cho quảng cáo của bạn. Bạn phải xác định được tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm mà bạn đang có, sau đó thiết lập cho tệp khách hàng này thấy quảng cáo. Như vậy quảng cáo của bạn mới hiệu quả được.
4.3Thiết lập ngân sách
Bạn nên thiết lập ngân sách để tránh làm lãng phí ngân sách cũng như để ngân sách vượt quá tầm kiểm soát.
4.4 Theo dõi và quản lý quảng cáo
Sau khi đã thiết lập được quảng cáo, bạn phải thường xuyên đánh giá kiểm tra để xem quảng cáo có hoạt động hiệu quả không để kịp thời chỉnh lại tệp đối tượng cho quảng cáo hiệu quả hơn.
5. CÁCH TÍNH PHÍ QUẢNG CÁO CỦA FACEBOOK
TẠI ĐÂY chúng tôi tư vấn và triển khai một giải pháp bán hàng hoàn thiện trên Facebook: Từ quảng cáo bài post, website, video tăng like và tiếp thị lại. Điều chỉnh chiến thuật quảng cáo Facebook linh động,mạng lại hiệu quả bán hàng và thương hiệu cao nhất.

- Tạo Fanpage quảng cáo
- Thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh
- Viết content cho bài quảng cáo
MINH GIA MEDIA LUÔN HỖ TRỢ VÀ ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU, BÁN HÀNG TRÊN KÊNH ONLINE MỘT CÁCH HIỆU QUẢ NHẰM MANG TỚI LỢI ÍCH LÂU DÀI CHO KHÁCH HÀNG.