GDN/BANNER
1. GOOGLE DISPLAY NETWORK ( GDN) LÀ GÌ?
GDN là viết tắt của Google Display Network một hệ thống mạng lưới gồm các trang web lớn là đối tác của google cho phép ta sử dụng GDN có thể quảng cáo banner về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Google Display Network (GDN) là một dạng quảng cáo hiển thị của Google. Mẫu quảng cáo GDN tồn tại ở dưới dạng hỉnh ảnh (tĩnh hoặc động) và được đặt trên các trang web của các đơn vị liên kết chạy Google Adsense.
Tại Việt Nam, các đơn vị liên kết chạy Google Adsense phần lớn đều là các báo lớn như Zing, VnExpress, Dân Trí, Tuổi Trẻ, Youtube, 24h… Cho nên quảng cáo Google Display Network ở Việt Nam phần lớn được dùng để quảng bá, tăng độ phủ thương hiệu.
Hình thức này tính theo Click (CPC), khi quảng cáo được set up không tính số lần hiển thị, chỉ tính khi khách hàng click vào banner để dẫn về website của bạn mới tính là 1 click.
Khách hàng có thể chọn lựa vị trí, chủ đề và website hiện thị quảng cáo. Thời gian quảng cáo có thể linh động theo tuần hoặc theo tháng.
2. VỊ TRÍ QUẢNG CÁO GDN
Quảng cáo trên Google Display Network cho phép bạn xuất hiện trên hơn 2 triệu website. Nó giúp bạn tiếp cận hơn 90% người dùng Internet một con số khổng lồ. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tại nhiều website, app di động và video. Còn quảng cáo hiển thị như thế nào sẽ tùy thuộc vào bạn đặt mục tiêu cho chiến dịch ra sao chẳng hạn:
- Tìm từ khóa và chủ đề liên quan
- Chọn website và trang cụ thể
- Hướng đến khách hàng cụ thể dựa trên sở thích, nhân khẩu và lịch sử họ có ghé thăm website không.
3. LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO GDN
3.1 Tiếp cận người dùng
Lợi thế rõ ràng nhất của GDN là độ bao phủ rộng. Với hơn 2 triệu website đăng ký GDN, ads của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện & click vào nhiều hơn.
Trong khi dùng Google ads thông thường, ads chỉ hiển thị khi người dùng truy cập vào Google và gõ tìm từ khóa nào đó. Nếu bạn dùng GDN thì người dùng sẽ thấy ads của bạn kể cả khi họ không tìm kiếm bằng Google. Đây là lợi thế cực kỳ lớn vì sẽ có nhiều người nhìn thấy ads của bạn hơn.
3.2. Giảm bớt chi phí CPC
So với Google search thì CPC trên Google Display Network thường rẻ hơn. Nghĩa là bạn vẫn nhắm vào khách hàng tiềm năng mà không phải tốn số tiền khổng lồ.
3.3. Nhiều mức giá để chọn lựa
PPC (Pay-per-click) là cách trả phí quen thuộc nhất khi advertiser phải trả phí cho mỗi lượt click. Nhưng với Google Display Network thì bạn có thể đổi qua CPM (cost per mile). CPM có thể sẽ có lợi hơn cho nhà quảng cáo vì chi phí này dựa trên mỗi lần 1000 view thay vì mỗi lần click. Đây là cách tối ưu để tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả.
3.4. Ads hình ảnh
Không như ads search thông thường toàn là chữ, với GDN bạn có thể dùng hình ảnh mang tính tương tác cao. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chọn ảnh động để ads hiệu quả hơn. Khi đặt ở đúng website, ad hình ảnh sẽ giúp tăng đáng kể CTR so với các ads có dạng chữ đơn thuần.
3.5 Remarketing Ads
Một trong những tính năng mạnh nhất của GDN là quảng cáo bám đuôi hay còn gọi là remarketing ads.
Tiếp thị lại là một cách để kết nối với những người trước đây đã tương tác với trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Tính năng tiếp thị lại cho phép bạn đặt quảng cáo một cách có chiến lược trước những đối tượng này khi họ duyệt qua Google hoặc các trang web đối tác của Google, do đó, tính năng này giúp tăng nhận thức về thương hiệu của bạn hoặc nhắc nhở những đối tượng đó mua hàng.
4. CÁC ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO GDN
Mỗi website đăng ký đăng quảng cáo của Google sẽ chọn cỡ ads phù hợp với bố cục trang web của họ. Do đó nếu bạn muốn quảng cáo chạy trên nhiều website đáp ứng nhiều kích cỡ ads thì tốt nhất nên thiết kế ads display theo nhiều kích thước.
Demo quảng cáo hiển thị trên máy tính
Demo quảng cáo hiển thị trên di động
5 . CÁCH TÍNH GIÁ QUẢNG CÁO GDN
Tùy vào ngành nghề khác nhau, vị trí khác nhau sẽ có mức giá tại mỗi thời điểm khác nhau.
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ NHANH NHẤT QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ HOTLINE : 0903 06 28 22
Lưu ý:
- Quảng cáo hiển thị hình ảnh sẽ giúp bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và chi phí quảng cáo, bạn cần chọn chính xác “độ tuổi”, “giới tính”, nhắm đúng “Sở thích”, “Chủ đề” các nội dung trên các Website hiển thị và nhắm đúng nội dung các bài báo khách hàng sẽ đọc.
- Vì vậy ngay từ đầu hay bạn cần trao đổi chuyên gia quảng cáo. Với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo và là đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, MINH GIA MEDIA sẽ là giải pháp quảng cáo trên Google hoàn hảo và tiết kiệm cho bạn.
Hỗ trợ khi khách hàng quảng cáo GDN
+Thiết kế bộ banner miễn phí
+ Tạo chiến dịch Remarketing tiếp thị lại những khách hàng đã truy cập vào website
+ Báo cáo đầy đủ dữ liệu từ hệ thống google
+ Theo dõi quảng cáo thường xuyên hiệu quả.
KHÔNG CHỈ CUNG CẤP GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO, CHÚNG TÔI LUÔN HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG THEO DÕI CHUYỂN ĐỔI, TỐI ƯU HÓA NỘI DUNG TRÊN WEBSITE, PHÂN TÍCH HÀNG VI KHÁCH HÀNG VÀO WEBSITE ĐỂ MANG LẠI NHIỀU KHÁCH HÀNG NHẤT.